วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การป้องกันโรคมะเร็งเต้านม


บทความนี้เป็นบทความ ที่จะพูดถึงการป้องกันโรคมะเร็งเต้านม เป็นโรคที่ผู้หญิง เรากลัวเป็นอย่างยิ่งค่ะ อย่างดิฉันก็กลัวค่ะ กลัวที่สุดด้วยค่ะ เพราะ มันคงเป็นอะไรที่ทรมานมากๆค่ะ เพราะมะเร็งเต้านม สามารถเกิดได้กับผู้หญิงทุกคนถ้าเราไม่ดูแลสุขภาพของเราดีดี คะ เพราะเกณฑ์ ที่ผู้หญิงเป็นโรคมะเร็งเต้านม นี่มีเยอะมากเลยค่ะ เอาละถ้าเรากลัวว่าเราจะเป็นโรคมะเร็งเต้านม เรามาป้องหันด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้ ด้วยกันค่ะ
1.งดดื่มแอลกอฮอร์
2.ห้ามอ้วน
3.กินอาหารสุขภาพ
4.ให้นมลูก ถ้าเรามีโอกาศได้เป็นแม่คนเราควรให้นมลูก นะค่ะ เพราะมันจะช่วยลดฮอร์โมนเอสโรเจนค่ะ
5.เพิ่มถั่วเหลืองให้กับร่างกาย เช่น ดื่มนมถั่วเหลือง หรือใช้เต้าหู้ทำอาหาร
6.หยุดการรับฮอร์โมน
7.ตรวจหายันเสี่ยงมะเร็งบ้างนะค่ะ ปี-3ปีควรตรวจซัก2-3 ครั้งนะค่ะ

อย่าลืมนะค่ะเราต้องดูแลรักาาสุขภาพ ให้มากๆนะค่ะ และเคร่งครัดกับ7ข้อนี้ด้วยค่ะแล้วเราจะปลอดจากมะเร็งเต้านมค่ะ ^_^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น