วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รักษาหวัดแบบง่ายสไตล์ไทย (สุขภาพ)


ปัจจุบันนี้โลกของเรามีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย หลายวันที่ผ่านทั่วทุกภาคของประเทศไทยประสบปัญญาอากาศ 3 ฤดูในวันเดียว ร้อน ฝน และหนาวหลังจากที่ฝนจำนวนมากเทลงมา
----------------------------------------------------------------
เราในฐานะคนที่หาเช้ากินค่ำยากที่จะหลีกเลี่ยงการเดินทางในระหว่างฝนตกได้ ด้วยจำนวนโรคที่อาจจะรุนแรงขึ้นหรือเพราะเชื้อโรคได้ปะปนลงมากับน้ำฝนทำให้เราป่วยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เมื่อป่วยแล้วก็พึ่งพายาที่สกัดจากสารเคมี หากมีการรับประทานไปมาก ๆ ก็อาจจะเกิดผลกระทบต่อระบบต่าง ๆ ของร่างกาย แต่หากเรามาพึ่งพาวิธีการใช้สมุนไพรในการรักษาโรคจะช่วยให้เราบรรเทาอาการเจ็บป่วยลงได้และไม่ต้องรับสารเคมีเข้าสู่ร่างกาย สมุนไพรไทยที่ว่านี้ก็คือ มะขามป้อม เป็นไม้ยืนต้นชนิดหนึ่งที่ผลจะมีวิตามินซีสูง มีคุณค่าทางสมุนไพรในการรักษาโรคหวัด และยังมีฤทธิ์ต้านไข้หวัดใหญ่อีกด้วย
                การรับประทานมะขามป้อมเราสามารถทานได้หลากหลายวิธี
1.             รับประทานผลสดวันละ 1-2 ลูก ตอนแรกอาจจะรู้สึกฝาดแต่พออมไปสักพักจะรู้สึกหวานและชุ่มคอลดอาการไอและเจ็บคอได้เป็นอย่างดี
2.              ทานแบบน้ำมะขามป้อม โดยเลือกผลสดที่แก่จัด 20-30 ลูก นำมาล้างน้ำให้สะอาดเอาเม็ดข้างในออก นำไปปั่น ผสมน้ำ 1-2 ถ้วยตามความต้องการ หากไม่ชอบให้มีรสเปรี้ยวมากให้เติมน้ำตาล หรือน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อยจะช่วยให้ทานง่ายมากยิ่งขึ้น
โรคภัยอยู่ใกล้ตัว สมุนไพรอยู่ในบ้าน ดูแลรักษาสุขภาพเพื่อจะได้รับมือกับฤดูฝนอย่างสุขภาพดีไม่เจ็บป่วยค่ะ ^_^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น